CHƯƠNG TRÌNH
VIDEO CLIPS
Video
Sửa chữa điện nước TP Vinh Nghệ An
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 09222.64.333

Văn phòng - 09222.64.333
Hôm nay: 53 | Tất cả: 46,375
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Cách xử lý sự cố vòi hoa sen tại nhà
Tin đăng ngày: 14/5/2015 - Xem: 1471
 

Vòi hoa sen tiếng anh là gì?

Vòi hoa sen ( tiếng anh là Shower Head) hay vòi sen, vòi sen tắm nóng lạnh là một dụng cụ được thiết kế lắp đặt trong các phòng tắm, nhà tắm hoặc khu vực dành cho việc tắm gội, chủ yếu để phun nước nóng. Vòi hoa sen thường được thiết kế đơn giản gồm một thanh ống có chiều cao hơn người tắm, thường cố định và dẫn nước từng nguồn nước, trên ống có một dụng cụ hình tròn nhô ra và có nhiều lỗ nhỏ đều nhau trông như một đài sen. Nhờ đài sen này, các tia nước nhỏ được phun đều lên các vị trí thân thể khác nhau của người tắm.

Vòi hoa sen được sử dụng rộng rãi do tiết kiệm nước khi so sánh với bồn tắm. Trung bình 1 lần tắm dùng 80 lít nước nếu dùng vòi hoa sen, trong khi đó bồn tắm dùng 150 lít

Cách xử lý sự cố vòi hoa sen tại nhà

Cấu tạo vòi hoa sen

Cấu tạo chung của một bộ vòi sen tắm luôn gồm có các bộ phận sau: thân sen, dây sen, bát sen, cài sen và chân sen. Trong các bộ phận đó thân sen đóng một vai trò quan trọng nhất trong cả hệ thống sen vòi bởi nó quyết định trực tiếp đến tới chất lượng của sản phẩm. Nguyên liệu sử dụng khi sản xuất bộ phận này thường là đồng thau. Chi tiết cấu tạo của thân sen được chia ra thành các tiểu mục nhỏ như: tay sen, nén sen, chụp sen, rút sen, lõi sen và chân sen.

Lõi sen tắm nóng lạnh

Hay còn gọi là ti van hay van cartridge đóng mở nước. Khi bạn đóng mở tay sen trên bộ sen vòi thì đó chính là gián tiếp tác động vào lõi sen và đóng mở đĩa sứ trộn 2 nguồn nóng – lạnh của bộ chia nước.

Tay nắm sen
Đây là bộ phận bạn hay cầm nắm để mở nước từ bộ sen vòi. Tay nắm sen được gắn trực tiếp với lõi sen bằng bu lông và ốc vít có tác dụng mở và khóa van nước của lõi sen.

Rút sen
Đây là bộ phận khi tác động vào giúp chia nước ra làm 2 phần: 1 phần dẫn xuống vòi và một phần nước sẽ dẫn lên bát sen. Vậy khi kéo rút sen lên thì nước sẽ xuống đầu vòi chảy ra ngoài, còn nếu nhấn rút sen xuống thì nước sẽ chảy lên phía vòi hoa sen.

Nén sen và chụp sen
Đây là bộ phận để giữ cố định lõi sen. Vị trí của 2 bộ phận này nằm sát bên dưới tay sen vòi.

Chân sen
Đây là bộ phận gồm 2 chân hình chữ Z, gắn từ thân vòi sen vào tường nhà bạn. Một bên chân sen sẽ gắn với đầu nguồn nước nóng còn một bên sẽ gắn với đầu nguồn nước lạnh. Sở dĩ bộ phận chân sen này cần thiết vì chân sen là vật giúp lắp đặt dễ dàng và dùng sai khoảng cách cố định giữa hai nguồn nước có thể xê dịch.

Các loại vòi hoa sen
1/ Sen cây tắm đứng nóng lạnh
Đây là loại thông dụng được lắp đặt nhiều với những ưu điểm mẫu mã đa dạng, thiết kế nhỏ gọn tinh tế.

Cần gạt hay còn gọi là Tay nắm sen là bộ phận bạn cầm nắm để mở nước từ bộ sen vòi.
Tay nắm sen được gắn trực tiếp với lõi sen bằng bu lông và ốc vít có tác dụng mở và khóa van nước của lõi sen. Đối với loại sen cây tắm đứng nóng lạnh có thể điều chỉnh 3 mức nhiệt độ khác nhau như : đơn lạnh, đơn nóng và điều chỉnh nóng lạnh cho mức nhiệt đồ phù hợp.
Rút sen là bộ phận khi tác động vào giúp chia nước ra làm 2 phần: 1 phần dẫn xuống vòi và một phần nước sẽ dẫn lên bát sen. Khi kéo rút sen lên thì nước sẽ xuống đầu vòi chảy ra ngoài, còn nhấn rút sen xuống thì nước sẽ chảy lên phía vòi hoa sen.
Óc sen dùng để điều chỉnh nước nóng và lạnh.
Chân Sen bộ phận này gắn từ thân vòi sen vào tường nhà. Một bên chân là đường dẫn nước nóng, còn chân còn lại là nước lạnh. Bộ phận này khá quan trọng bởi nó giúp thiết bị lắp đặt dễ dàng và dung sai khoảng cách cố định giữa hai nguồn nước có thể xê dịch.
Dây Sen để dẫn nước, bát sen nơi nước chảy ra ngoài. Các bộ phận này được liên kết cố định với nhau tạo thành 1 bộ Vòi sen cây.
2/ Sen âm tường âm trần
Cũng có cấu tạo gồm dây, bát sen, thân sen,… nhưng khác với vòi hoa sen Cây, vòi hoa sen loại này được thiết kế âm tường có nghĩa lắp đường nước được các kĩ sư xây dựng khéo léo dấu chạy ngầm trong tường, nhìn từ ngoài dường như Bát sen tách rời với Thân Sen . Vòi hoa sen Âm tường mang kiểu dáng nhẹ nhàng, gọn gàng vô cùng ghi điểm trong mắt người tiêu dùng bởi sự thanh thoát của nó. Lựa chọn loại vòi hoa sen này sẽ tiết kiệm được diện tích phòng tắm cùng với đầu phun nhiều chế độ.
Sen âm tường được ưa chuộng bởi nó giúp tối ưu không gian với những phòng tắm hẹp. Lựa chọn chất liệu sen tắm, bạn cũng cần lưu ý chọn thiết bị đồng bộ với những vật dụng khác. Tạo nên sự thông thoáng và thoải mái cho phòng tắm.

Sen âm tường có các bộ phận ít sử dụng của sen tâm tường thường được lắp âm vào tường. Sen âm tường được gắn cố định trên tường và rất khó để thay đổi. Chính vì thế bạn cần tính toán thật kĩ vị trí hợp lí để lắp đặt vòi hoa sen. Tránh đặt vòi sen âm tường tại những nơi đối diện bồn cầu, bồn rửa mặt hoặc nơi gần với kệ đựng mỹ phẩm. Bởi trong khi tắm rửa, nước từ vòi sen có thể làm ướt, gây hư hỏng các vật dụng khác.

3/ Sen thuyền nóng lạnh
Là loại sen khá giống sen cây quy nhiên được thiết kế và tích hợp thêm chức năng phun nước ở phần thân sen giúp người sử dụng có thể thuận tiện tuỳ chỉnh việc xả nước. Sen thuyền có thiết kế sang trọng, tích hợp tính năng massage lưng. Mẫu sen thuyền thích hợp cho các phòng tắm có không gian rộng.

4/ Củ sen nóng lạnh treo tường
Đây cũng là loại sen tắm thông dụng và được sử dụng nhiều cho phòng tắm với ưu điểm dễ dàng lắp đặt, chi phí thấp. Một vòi sen tắm nóng lạnh với lõi trộn nước và duy trì nhiệt độ nước chính xác trong thời gian bạn tắm. Nó bảo vệ bạn từ bất kỳ thay đổi đột ngột trong việc cung cấp nước để tắm. Vì vậy ngay cả nếu ai đó xả nước nhà vệ sinh hoặc mở nước vòi bếp, nhiệt độ nước của bạn sử dụng sẽ vẫn như cũ. Giúp bạn cảm thấy an toàn trong khoảng thời gian tắm.

5/ Vòi sen tăng áp
Là loại vòi sen mới xuất hiện gần đây nhưng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Bởi những tia nước mạnh mẽ, giúp bạn xóa tan đi mọi mỏi mệt, vất vả sau ngày làm việc căng thẳng. vòi sen tăng áp có nhiều chủng loại. Có loại vòi còn kết hợp với đèn led, rất thú vị. Mức độ tia nước cũng khác nhau tùy theo mỗi vòi. Nhìn chung những vòi có nhiều chế độ nước thì giá thành cao hơn.

6/ Vòi sen tắm cho trẻ em
Chế độ nước nhẹ nhàng, thích hợp với làn da nhạy cảm, mỏng manh của các bé. Hình dáng hoạt hình dễ thương khiến các bé thích thú.

7/ Vòi sen phun sương
Vòi hoa sen Ritmonio Bougies với đầu vòi được thiết kế mở ra như một cơn mưa và ánh sáng lung linh dưới ánh nền mở ảo.

Vòi hoa sen tạo thư giãn và mang lại những hiệu quả cao khi đắm mình dưới những tia nước của vòi sen. Kết hợp với ánh sáng huyền ảo, bạn sẽ cảm giác được bản thân đang đắm chìm dưới con thác nhỏ trong đêm trăng lung linh, huyền bí. Không chỉ thế, những tia nước mạnh sẽ kích thích các huyệt đạo của bạn, tăng cường tuần máu khiến cho cơ thể sảng khoái và sức khỏe tốt hơn. Đừng quên bật những bản ballad nhẹ nhàng sâu lắng, để bạn có thể thả hồn theo nước cùng trăng.

8/ Vòi hoa sen phát sáng đèn led
có cấu tạo đặc biệt, vừa giống những vòi sen thông thường vừa tích hợp đèn led iệt có khả năng khả năng tự sinh ra nguồn điện nhờ áp lực nước làm đèn phát sáng & chuyển đổi màu khi nhiệt độ nước thay đổi.

 
Tin tức khác:
Thợ sửa đường nước tại nhà giá rẻ (16/2/2021)
Tiêu chí chọn vòi hoa sen tốt (14/5/2015)
Cách dùng vòi hoa sen (14/5/2015)
Top 12 thương hiệu vòi sen tắm nóng lạnh hàng đầu tại Việt Nam (14/5/2015)
Cách xử lý sự cố vòi hoa sen tại nhà (14/5/2015)
Cách chọn dây điện cho nhà cấp 4 chuẩn (14/5/2015)
 

Công ty Điện nước Nghệ An
Cơ sở 1: Số 45 Ngô Gia Tự - Tp Vinh - Nghệ An
Cơ sở 2:  Thị trấn Diễn Châu, Nghệ An
Điện thoại: 0987.869.689
Email: [email protected]
Website: http://diennuocvinh.com

Design by TVC Media
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0987.869.689

Facebook chat