CHƯƠNG TRÌNH
VIDEO CLIPS
Video
Sửa chữa điện nước TP Vinh Nghệ An
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 09222.64.333

Văn phòng - 09222.64.333
Hôm nay: 34 | Tất cả: 46,258
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Cách dùng vòi hoa sen
Tin đăng ngày: 14/5/2015 - Xem: 1310
 

Nên xài vòi sen kim loại: các đầu vòi sen bằng chất liệu plastic là nơi trú ẩn tốt nhất cho vi khuẩn mycobacterium avium và nhiều loại vi trùng khác. Vì vậy nên dùng vòi sen kim loại, vi trùng sẽ khó làm ổ hơn.

Trước khi tắm
Để sử dụng vòi nước lạnh để tắm bạn gạt tay gạt qua bên có chấm xanh dương (biểu tượng của nước lạnh) sau đó gạt lên để mở nước. Để sử dụng vòi nước nóng để tắm bạn gạt tay gạt qua bên có chấm đỏ ( biểu tượng của nước nóng) sau đó gạt lên để nước.

Còn nếu bạn muốn dùng tay sen để tắm sau khi tắm bằng sen cây như trên, bạn kéo núm chuyển hướng lên (hay còn gọi là van chuyển hướng) để dùng tay sen để tắm. Về điều chỉnh nóng lạnh cho tay sen cũng như điều chỉnh nóng lạnh cho sen cây ở trên.

Cách dùng vòi hoa sen

Dùng dung dịch sát khuẩn chuyên dùng

Lau rửa vòi sen thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng sẽ giúp giảm vi khuẩn bám dính. Hiệp hội bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng Mỹ còn khuyến cáo bồn tắm nước nóng và bể tắm khoáng cũng chứa đựng nguy cơ nhiễm trùng tương tự vòi sen nên khi sát khuẩn cũng phải thường xuyên cọ rửa những nơi này và cả nhà tắm, nhất là khu vực nhà vệ sinh, ít nhất một lần/tuần.

Người có hệ miễn dịch suy yếu như người già, phụ nữ mang thai hoặc những người đang chống chọi với các bệnh tật khác có liên quan tới phổi nên chọn cách tắm bồn hay dùng dụng cụ múc nước thay vì tắm vòi sen.

Với những người có huyết áp cao khi gặp nước lạnh và áp lực mạnh từ vòi sen, huyết quản sẽ co lại thật gấp. Lượng máu lớn dồn về nội tạng làm cho huyết áp càng cao hơn, có thể làm vỡ mạch máu não gây xuất huyết, hôn mê, thậm chí tử vong. Người đau thần kinh toạ và các chứng thần kinh khác, người bị viêm khớp và đau khớp cũng không nên tắm nước lạnh.

Ngoài ra những người bị dị ứng lạnh như chứng mẩn mề đay do lạnh, chứng mẩn ngứa về mùa đông… trong thời gian phát bệnh cũng nên kiêng tắm nước lạnh. Khi không phát bệnh, nếu muốn rèn luyện da, lúc đầu tắm nước nóng rồi dần dần tắm nước ấm, sau đó hạ dần xuống đến mức nước lạnh để không ảnh hưởng sức khoẻ.

Sau khi tắm
Sau khi đã tắm rửa bình thường, bạn đưa cần gạt nước về bên phía nước lạnh và vẫn đứng dưới vòi hoa sen khoảng 30 giây và làm bất cứ những gì mình thích như: giải tỏa cảm xúc, giải tỏa những mỏi mệt thường ngày như la hét,…

Sau 30 giây đưa cần gạt về phía nước lạnh, bạn bắt đầu di chuyển cần gạt nước sang lại bên phía nước nóng ở mức độ vừa phải tránh gây thương tổn cho da và đứng dưới vòi hoa sen trong 30 giây nữa. Vì sao phải làm như vậy? Đơn giản lắm nhé, việc này sẽ giúp làm giãn nở các mao mạch cơ thể, máu lưu thông tốt hơn và mang lại cảm giác thoải mái cho bản thân.

Cách lắp vòi hoa sen nóng lạnh
Trước khi lắp đặt vòi hoa sen nóng lạnh, cần lưu ý :

Kích thước vòi sen nóng lạnh
Khoảng cách vòi nóng lạnh
Kích thước vòi sen nóng lạnh
Khi lắp đặt vòi sen cho không gian nhà tắm thì gia chủ cần phải hết sức lưu ý. Vì với những thành viên trong gia đình có chiều cao khác nhau, nên cần phải gắn vòi sao cho kích thước hợp lý để tránh mắc phải lỗi. Vì vậy khi thay vòi hoa sen mới cũng cần phải thiết kế làm sao để kích thước lắp đặt vòi sen cho hợp lý.

Sen dây
Trước hết hãy đo kích thước lắp đặt vòi sen theo chiều cao trung bình của ba mẹ. Trên chiều cao trung bình đó khoảng 10 cm, vì vậy với chiều cao trung bình của người Việt thì giá treo vòi sen dây sẽ khoảng 1m60 đến 1m65 là phù hợp nhất.

Sen đứng
Trong khi chiều cao đặt bát sen của cây sen đứng nên cao hơn chiều cao của thành viên cao nhất trong gia đình khoảng 15 đến 20 cm, nên cách mặt sàn khoảng 1m85 đến 2m, nếu như vòi có cường độ nước mạnh, có thể nâng cao thêm. Chính vì vậy, tùy chiều dài tiêu chuẩn của từng loại vòi hoa sen và cây sen đứng, phần van khóa nước có thể được lắp đặt trên phần tường cách mặt đất 80 cm đến 1m.

Khoảng cách vòi nóng lạnh
Khi lắp vòi sen nóng lạnh cũng cần phải tính đến tiêu chuẩn sau:

Khoảng cách vòi nóng lạnh
Tiêu chuẩn để lắp vòi sen nóng lạnh

Khoảng cách chuẩn của hai đường dây cấp nóng và lạnh là 150~180mm.
Đối với sen điều chỉnh nhiệt độ thường sẽ là 200mm cho khoảng cách giữa dây nóng và lạnh.
Độ cao từ sàn đến nguồn cấp nước là 750~800mm
Nếu sử dụng sen tắm âm tường thì nên dựa vào bản vẽ chi tiết phù hợp thông số của từng loại. Dựa vào đó mà thiết kế tường và trần tương tự.
Một lưu ý nữa đó là nên xem xét gia đình mình đi đường ống gì, Nếu chỉ có đường ống lạnh mà mua sen tắm nóng lạnh sẽ không sử dụng được và ngược lại.
Các dụng cụ chuẩn bị

Bộ vòi hoa sen
Máy khoan, cờ lê mỏ nết, cuộn băng tan, bút để đánh dấu
Tiến hành lắp đặt

khac-phuc-voi-sen-bi-hong

Bước 1: Vệ sinh tổng thể đường ống nước cho vòi hoa sen
Tiến hành mở van tổng, van nhánh cấp nước để nước chảy ra ngoài khoảng từ 5 -10 phút. Việc này sẽ giúp đẩy tất cả các loại cặn bẩn, đất dá bám lại ở đường ống nước trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Bước 2 : Lắp đặt chân sen
Sau khi xả nước khoảng 10 phút, đóng van tổng cấp nước rồi tiến hành lắp đặt chân bên trái của vòi sen. Tiến hành cuốn băng tan ở vị trí mối lắp, lắp chân bên trái của vòi sen vào tường, hướng chân xuống dưới và đầu vòi phía ra ngoài. Làm tương tự với chân sen bên phải.

Bước 3: Lắp đặt củ sen
Lắp củ sen vào chân sen rồi dùng mỏ lết siết lại 2 chân sen. Lưu ý trước khi lắp củ sen cần chú ý việc kiểm tra ron và màng lọc đã đầy đủ chưa, điều này rất quan trọng vì chúng sẽ giúp sản phẩm vòi hoa sen bị rác hay tắc nghẽn.

Bước 4 : Lắp đặt phần giá treo tay sen ( cây sen)
Sử dụng bút để đánh dấu vị trí cần lắp giá treo tay sen, vị trí phù hợp nhất là cao hơn người sử dụng, sau đó tiến hành khoan, đóng tắc kê và bắt ốc vít và gắn bát chân sen.

lap-dat-voi-hoa-sen

Bước 5: Lắp đặt hệ thống dẫn nước đầu ra cho vòi hoa sen
Tháo phần nút bịt đầu ống dẫn, lắp ron, tién hành lắp vào tay sen. Cài dây sen lên giá treo. Đầu còn lại của ống cũng lắp ron và lắp trực tiếp vào củ sen. Dùng mỏ lết siết chặt để không xảy ra tình trạng ống nước bị rò rỉ trong quá trình sử dụng.

Bước 6 : Lắp hệ thống dẫn nước đầu ra cho vòi hoa sen
Tiến hành lắp thêm đường nước nóng – lạnh vào hai chân sen là có thể bắt đầu sử dụng vòi sen bình thường

Cách khắc phục sự cố với vòi hoa sen
Khi sử dụng vòi hoa sen chúng ta thường gặp các sự cố như nước vòi hoa sen yếu, vòi hoa sen bị tắc không ra nước, vòi hoa sen bị rỉ nước, vòi hoa sen bị hỏng. Hầu hết đều do lỗi của các bộ phận sau:

Nước vòi hoa sen yếu
bat-sen-chay-yeu

Tại sao vòi hoa sen chảy yếu, nguyên nhân có thể do:

Do mở van không đúng cách hoặc đường ống bị tắc
Khi bạn mở không đúng các van khóa hoặc đường ống nước bị tắc, hoặc lỗ chảy ở vòi sen bị đóng cặn gây tắc.

Lúc này, bạn cần kiểm tra van cấp nước, kiểm tra đường ống nước có bị đóng cặn tắc nghẽn gì không rồi vệ sinh sạch sẽ. Vệ sinh các lỗ chảy của vòi sen để đảm bảo các lỗ thông thoáng cho nước chảy hiệu quả.

Áp lực nước
Vị trí téc bồn nước tới vị trí sử dụng sen vòi, vòi nước, vòi xịt rửa, vòi rửa bát… Áp lực nước luôn tỉ lệ thuận với chiều cao mặt nước trong téc nước tới vòi.

Khắc phục : Bạn có thể khắc phục bằng cách nâng chân bồn nước lên từ 130 cm – 150 cm, có thể cao hơn thì nước càng mạnh.

Đường ống nước
Nếu đường nước quá vòng vòe hay đường kính ống lớn quá thì áp lực nước cũng yếu hơn.

Khắc phục : Có thể sử dụng máy bơm trợ áp hay thêm bồn chứa. Bạn cần nâng bồn lạnh, sửa đường ống nước hoặc lắp đặt đường ống nước mới , kiểm các van khóa đường ống có bị han rỉ hay có bị đóng không…

Trước khi gắn thiết bị, cần bịt tất cả các đầu ren sẽ gắn thiết bị, sau đó mở van nước hết cỡ và mở xả nước từng đầu, bịt khoảng 1 phút rồi bịt lại theo thứ tự từ trên xuống dưới, để tránh làm nghẹt thiết bị và nước yếu.

Vòi hoa sen bị hỏng
Vòi hoa sen bị hỏng các bộ phận

Dây sen bị hỏng
Nguyên nhân của trường hợp này là do trong quá trình sử dụng bạn kéo dây sen với lực mạnh dẫn tới dây sen bị đứt. Hoặc do mua dây sen kém chất lượng làm từ vật liệu rẻ tiền, dễ hư hỏng, thường xuyên xảy ra tình trạng dây vòi hoa sen bị rỉ nước. Cũng có thể là do chất lượng nguồn nước sử dụng của gia đình kém, nhiều kim loại nặng bám vào các thành của ống sen, lâu ngày dẫn đến han gỉ.

day-sen-bi-hong

Cách khắc phục: Thay mới dây sen. Kiểm tra lại chất lượng nguồn nước xem có đảm bảo nguồn nước sạch không. Nếu nguồn nước kém chất lượng nên thay nguồn nước mới để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa đảm bảo các thiết bị đường nước không bị rò rỉ trong gia đình.

Lõi sen bị hỏng
Do vòi hoa sen có bộ chia nước nóng và nước lạnh nằm trong thân sen. Tuổi thọ của lõi sen loại thường khoảng 40.000 đến 90.000 lần đóng mở nước nên nó phụ thuộc vào chất lượng của thiết bị mà bạn mua và tần suất bạn sử dụng. Bộ phận óc sen nằm trong lõi sen thường ít người biết đến nhưng lại đóng vai trò quan trọng giúp đóng, mở nước, điều khiển nước nóng và lạnh.

hong-loi-sen

Cách khắc phục:

Thay vì việc thay vòi hoa sen bạn chỉ cần thay thế lõi sen, óc sen khác có bán ở các cửa hàng vật tư ngành nước. Tâm Thành chúng tôi chuyên cung cấp óc sen của những thương hiệu nổi tiếng như 99, Naiji,… có tuổi thọ cao đến tay người tiêu dùng. Sau đó bạn cần chuẩn bị 1 cái mỏ lết và 1 tua vít 2 cạnh hoặc 6 cạnh. Đầu tiên, bạn cần tháo ốc vít gắn với lõi sen ra. Sau đó, bạn dùng mỏ lết tháo nén óc sen và lấy hẳn lõi sen ra ngoài để thay thế một lõi sen hoặc óc sen mới.

Bát sen bị hỏng
Bát sen là bộ phận rất ít khi hỏng bởi vì chúng thường được để trên giá đỡ và sử dụng các chất liệu đảm bảo. Tuy nhiên nhiều sự cố vẫn xảy ra trong quá trình sử dụng đó là làm rơi nhiều lần dẫn đến nứt vỡ.

Một số trường hợp bát sen hư hỏng bởi nguồn nước bẩn gây tắc nghẽn nguồn nước phun ra vòi khiến vòi sen bị tắc ; hoặc do sử dụng lâu quá trình oxy hóa khiến cho bát sen bị mất đi vẻ sáng bóng đẹp mắt.

hong-bat-sen

Trong trường hợp này, bạn cần vệ sinh lại bát sen hoặc thay mới bát sen (nếu có bát sen phù hợp), đồng thời kiểm tra lại nguồn nước. Nếu không thể thay đổi được nguồn nước, bạn cần có giải pháp thay thế như: dùng bát sen từ nhựa cao cấp có bộ lọc cặn bẩn (đối với nguồn nước nhiều tạp chất, cặn…); còn đối với nguồn nước đảm bảo thì có thể lựa chọn bất kỳ loại sen nào theo ý thích.

Giá đỡ bát sen bị hỏng
Giá đỡ bát sen được làm bằng chất liệu inox, đồng thau và gắn cố định vào tường để đỡ bát sen. Đây cũng là bộ phận rất ít khi hỏng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng giá đỡ bát sen chất lượng kém, hoặc bạn sử dụng lực kéo mạnh nhiều lần có thể dẫn tới tình trạng giá đỡ bị nứt, gãy.

Bạn có thể liên hệ thợ sửa vòi hoa sen bị hỏng để tìm giải pháp thay thế giá đỡ thích hợp. Đồng thời trong quá trình sử dụng hãy thận trọng.

Thân sen bị hỏng
Thân sen được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như inox, đồng thau… Các hãng thiết bị vệ sinh nổi tiếng được ưa chuộng trên thị trường như thiết bị vệ sinh INAX sẽ sản xuất sen từ chất liệu đồng thau nguyên chất rất bền lại được bảo vệ bởi lớp mạ cao cấp nên đảm bảo chất lượng, rất ít xảy ra tình trạng vòi hoa sen bị hỏng.

than-sen-bi-hong

Còn nếu bạn sử dụng sen tắm không rõ nguồn gốc thì sau một thời gian sử dụng, thân sen sẽ có dấu hiệu xuống cấp, bong tróc, han gỉ ảnh hưởng tới cả chất lượng nước chảy xuống.

Hỏng xi phông vòi hoa sen
Trong quá trình sử dụng bạn vô tình va chạm, đập vào xi phông dẫn đến gãy ống thải hoặc xi phông cũng có thể bị ăn mòn ống thải (loại ống thải kém chất lượng), tháo dỡ xi phông khi bị tắc bẩn,… nên dẫn đến không hoạt động.

hong-xi-phong-voi-hoa-sen

Cách khắc phục: Với giả khoảng từ 60 nghìn đến 200 nghìn bạn dễ dàng mua một bộ xi phông mới hoặc từng bộ phận của xi phông.

Nếu không tìm ra nguyên nhân hỏng ở bộ phận nào, thì nên thay vòi hoa sen mới.

Nguyên nhân và cách xử lý vòi hoa sen tắc, rỉ nước
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Cặn bẩn trong vòi, đầu vòi sen
Bạn có thể tháo rời ra, làm cho đất đá trong đường ống rơi ra và lắp lại. Nên sử dụng bát sen có chức năng tăng áp lực nước. Làm sạch bát sen ( lỗ bát sen) với giấm và banking soda: 1 cốc giấm + 1/3 cốc banking soda đổ vào túi bóng trùm buôc kín bát sen. Để trong 1 ngày rồi dùng tăm nhọn làm sạch từng lỗ phun. Bạn có thể dùng hỗn hợp chanh và giấm ngâm mặt bát sen trong 30 phút -1h. Lấy bàn chải cọ sạch các vết bẩn trên vòi hoa sen. Dùng vải mềm và nước lau sạch vòi. Sau đó mở vòi để áp lực đẩy hết nước cặn bẩn ra ngoài.

can-ban-voi-hoa-sen

Đường ống nước bị rò rỉ hoặc có thể có dị vật
Nếu đã làm các bước trên mà vẫn bị tắc, bạn có thể kiểm tra dây cấp, làm sạch cả khu vực gioăng giảm áp.

Cần gạt nước bị rời khỏi chốt lõi sen : Tháo củ sen kiểm tra, mua và thay thế chốt sen mới phù hợp.

Hoặc có thể do bề mặt lớp mạ sản phẩm bị ăn mòn hoặc bám canxi trắng, bề mặt sen bị ố đen. Bạn chỉ cần sử dụng bông ẩm thấm chút dịch chất tẩy có thể vệ sinh chúng thật sạch sẽ.

Những nguyên nhân bạn có thể tự xử lý được đó là chưa mở van khóa nước hoặc bị mất nguồn nước, hoặc do nước không đủ áp lực bơm lên vòi hoa sen khiến cho vòi sen bị tắc không chảy nước. Bạn có thể tự kiểm tra van cấp nước, bồn chứa nước, thay van khóa nước an toàn, sửa đường ống nước bị rò rỉ. Nếu đã mở mà vòi hoa sen không chảy nước thì cần liên hệ với thợ sửa chữa điện nước để kiểm tra và xử lý ống nước bị rò rỉ.

 
Tin tức khác:
Thợ sửa đường nước tại nhà giá rẻ (16/2/2021)
Tiêu chí chọn vòi hoa sen tốt (14/5/2015)
Cách dùng vòi hoa sen (14/5/2015)
Top 12 thương hiệu vòi sen tắm nóng lạnh hàng đầu tại Việt Nam (14/5/2015)
Cách xử lý sự cố vòi hoa sen tại nhà (14/5/2015)
Cách chọn dây điện cho nhà cấp 4 chuẩn (14/5/2015)
 

Công ty Điện nước Nghệ An
Cơ sở 1: Số 45 Ngô Gia Tự - Tp Vinh - Nghệ An
Cơ sở 2:  Thị trấn Diễn Châu, Nghệ An
Điện thoại: 0987.869.689
Email: [email protected]
Website: http://diennuocvinh.com

Design by TVC Media
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0987.869.689

Facebook chat